ĐGNL & Hướng Nghiệp
Viện Khảo thí và Đánh giá chất lượng giáo dục là tổ chức xã hội – nghề nghiệp hoạt động phi lợi nhuận, được thành lập theo Quyết định số 67/QĐ-HH-VTT ngày 04 tháng 9 năm 2024 của Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, được Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số A-2718 ngày 22 tháng 10 năm 2024.
– Nghiên cứu, tư vấn xây dựng các chiến lược, chính sách về hoạt động khảo thí và đánh giá chất lượng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
– Nghiên cứu các mô hình khảo thí, đánh giá hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến để đánh giá năng lực của người học và người lao động.
– Nghiên cứu, phân tích kết quả đánh giá năng lực của người học và người lao động phù hợp với tình hình thực tế của Việt Nam.
– Nghiên cứu, phân tích kết quả đánh giá năng lực theo định hướng nghề nghiệp của học sinh cuối cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông.
– Nghiên cứu, tư vấn các hoạt động hợp tác quốc tế về khảo thí, khảo sát và đánh giá chất lượng quốc tế.
– Nghiên cứu các nội dung thuộc lĩnh vực khảo thí, đo lường và đánh giá theo nhu cầu của các tổ chức cá nhân hợp pháp theo quy định của pháp luật.
– Đào tạo, bồi dưỡng về khảo thí, đo lường và đánh giá, đánh giá năng lực theo nhu cầu của các tổ chức cá nhân hợp pháp theo quy định của pháp luật; thực hiện các hợp đồng tổ chức các khoá bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chuyển giao công nghệ và cấp chứng chỉ về khảo thí và đánh giá chất lượng giáo dục.
– Thiết kế, xây dựng, phát triển các bộ công cụ kiểm tra, đánh giá giáo dục, các ngân hàng câu hỏi thi và tổ chức các đợt thi đánh giá năng lực người học phục vụ công tác tuyển chọn, tuyển sinh và đánh giá các hoạt động giáo dục theo nhu cầu của các cơ sở giáo dục và các tổ chức cá nhân.
– Tổ chức các hoạt động nghiên cứu, bồi dưỡng và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực khảo thí và đánh giá chất lượng giáo dục; cung cấp dịch vụ khoa học công nghệ thuộc lĩnh vực kiểm tra, đánh giá giáo dục, phát triển các bộ công cụ đánh giá giáo dục.
– Tổ chức, xây dựng và phát triển mạng lưới các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực trên cơ sở hợp tác với các cơ sở giáo dục ở trong và ngoài nước trên tinh thần các bên cùng có lợi; cung cấp các dịch vụ trực tuyến hỗ trợ cho các đối tượng để học tập, ôn tập, thi thử.
– Thực hiện các hợp đồng xây dựng các đề thi chuẩn hóa đánh giá năng lực chung và đánh giá năng lực chuyên biệt cho các các cơ sở giáo dục trong nước và các tổ chức cá nhân khi có nhu cầu; thực hiện các hợp đồng xây dựng các đề thi, tổ chức đánh giá năng lực, kỹ năng và chứng nhận cho người học, người lao động, các tổ chức trong nước và quốc tế có nhu cầu.
– Thực hiện các hợp đồng tư vấn về hoạt động khảo thí, đánh giá chất lượng giáo dục; thiết kế, xây dựng, phát triển các bộ công cụ kiểm tra, đánh giá giáo dục, các ngân hàng câu hỏi thi và tổ chức các đợt thi đánh giá năng lực; đánh giá, phân tích kết quả đánh giá năng lực theo định hướng nghề nghiệp của học sinh cuối cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông; xây dựng các đề thi chuẩn hóa đánh giá năng lực chung và đánh giá năng lực chuyên biệt.
3. Hợp tác, liên kết
– Tổ chức, xây dựng và phát triển mạng lưới các đơn vị tổ chức thi Đánh giá năng lực trên cơ sở hợp tác với các cơ sở giáo dục ở trong và ngoài nước trên tinh thần các bên cùng có lợi.
– Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực khảo thí, đánh giá năng lực; hợp tác với các đơn vị khác ở trong và ngoài nước hợp pháp để đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực khảo thí, đánh giá năng lực trong lãnh thổ Việt Nam.
– Thực hiện các hợp đồng tổ chức các khoá bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chuyển giao công nghệ và cấp chứng nhận về khảo thí và đánh giá chất lượng giáo dục.
Hướng tới trở thành đơn vị tiên phong, độc lập trong công tác khảo thí và đánh giá chất lượng giáo dục trong cả nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển giáo dục nước nhà trong kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
– Nghiên cứu đánh giá, phân tích năng lực của học sinh cuối cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông để định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
– Nghiên cứu, tư vấn xây dựng các chiến lược, chính sách về hoạt động khảo thí và đánh giá chất lượng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
– Nghiên cứu các mô hình khảo thí, đánh giá hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến để đánh giá năng lực của người học và người lao động.
– Nghiên cứu, phân tích kết quả đánh giá năng lực của người học và người lao động phù hợp với tình hình thực tế của Việt Nam.
– Nghiên cứu, phân tích kết quả đánh giá năng lực theo định hướng nghề nghiệp của học sinh cuối cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông.
– Nghiên cứu, tư vấn các hoạt động hợp tác quốc tế về khảo thí, khảo sát và đánh giá chất lượng quốc tế.
– Nghiên cứu các nội dung thuộc lĩnh vực khảo thí, đo lường và đánh giá theo nhu cầu của các tổ chức cá nhân hợp pháp theo quy định của pháp luật.
– Tư vấn đánh giá, phân tích năng lực của học sinh cuối cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông để định hướng nghề nghiệp cho học sinh; tổ chức đánh giá, phân tích kết quả đánh giá năng lực theo định hướng nghề nghiệp của học sinh cuối cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông.
– Đào tạo, bồi dưỡng về khảo thí, đo lường và đánh giá, đánh giá năng lực theo nhu cầu của các tổ chức cá nhân hợp pháp theo quy định của pháp luật; thực hiện các hợp đồng tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chuyển giao công nghệ và cấp chứng chỉ về khảo thí và đánh giá chất lượng giáo dục.
– Thiết kế, xây dựng, phát triển các bộ công cụ kiểm tra, đánh giá giáo dục, các ngân hàng câu hỏi thi và tổ chức các đợt thi đánh giá năng lực người học phục vụ công tác tuyển chọn, tuyển sinh và đánh giá các hoạt động giáo dục theo nhu cầu của các cơ sở giáo dục và các tổ chức cá nhân.
– Tổ chức các hoạt động nghiên cứu, bồi dưỡng và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực khảo thí và đánh giá chất lượng giáo dục; cung cấp dịch vụ khoa học công nghệ thuộc lĩnh vực kiểm tra, đánh giá giáo dục, phát triển các bộ công cụ đánh giá giáo dục.
– Tổ chức, xây dựng và phát triển mạng lưới các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực trên cơ sở hợp tác với các cơ sở giáo dục ở trong và ngoài nước trên tinh thần các bên cùng có lợi; cung cấp các dịch vụ trực tuyến hỗ trợ cho các đối tượng để học tập, ôn tập, thi thử.
– Thực hiện các hợp đồng xây dựng các đề thi chuẩn hóa đánh giá năng lực chung và đánh giá năng lực chuyên biệt cho các các cơ sở giáo dục trong nước và các tổ chức cá nhân khi có nhu cầu; thực hiện các hợp đồng xây dựng các đề thi, tổ chức đánh giá năng lực, kỹ năng và chứng nhận cho người học, người lao động, các tổ chức trong nước và quốc tế có nhu cầu.
– Thực hiện các hợp đồng tư vấn về hoạt động khảo thí, đánh giá chất lượng giáo dục; thiết kế, xây dựng, phát triển các bộ công cụ kiểm tra, đánh giá giáo dục, các ngân hàng câu hỏi thi và tổ chức các đợt thi đánh giá năng lực; đánh giá, phân tích kết quả đánh giá năng lực theo định hướng nghề nghiệp của học sinh cuối cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông; xây dựng các đề thi chuẩn hóa đánh giá năng lực chung và đánh giá năng lực chuyên biệt.